Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×
×

Tequila là gì? Những thông tin thú vị về rượu tequila

Tequila là loại rượu thu hút mọi người nhờ cảm giác thoải mái  và thư giãn khi thưởng thức. Vậy rượu Tequila cụ thể là gì? Được làm như thế nào? Cách pha chế ra sao? Cùng 9LIFE tìm hiểu ngay nhé!

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Tequila là gì?

    Tequila phát âm giống như tê-ki-la, là thứ rượu chưng cất với độ cồn cao truyền thống của Mexico. Tên gọi của thứ rượu này nguyên là tên gọi của địa phương chủ yếu sản xuất ra nó – vùng Tequila, bang Jalisco trên cao nguyên phía tây của Mexico.

    Tequila là một loài thực vật bản địa ở Mexico được chế từ cây Agave Azul Tequilana. Thông thường thì Tequila sẽ có độ cồn từ 38 – 40%, song cá biệt có loại có độ cồn lên tới 43 – 46%.

    Rượu Tequila cuốn hút với hương vị đặc biệt

    Các loại rượu tequila

    Trên cơ bản, có hai loại rượu Tequila: Loại pha trộn (Mixtos) và loại 100% thơm Agave.

    Loại pha trộn (Mixtos)

    Loại rượu Tequila pha trộn có thành phần nước rượu Agave không ít hơn 51% và rượu từ đường chiếm phần còn lại. Tequila Mixtos sử dụng cả hai loại đường Glucose và Fructose.

    Rượu tequila pha trộn

    Loại 100% thơm Agave

    Loại rượu này được làm bằng 100% Agave Fructose, loại Blanco hay Plata thì nặng và có vị mạnh hơn của mùi Agave chưng cất, trong khi đó loại Reposado và Anejo thì đầm và dịu hơn.

    Tequila với mùi vị đặc biệt 100% thơm Agave

    Giống như loại rượu được ủ trong thùng gỗ, rượu Fructose có hương vị của mùi gỗ, trong khi đó có độ hắc nặng của mùi rượu được dịu đi.

    Sự khác biệt chính yếu về mùi vị của Agave Tequila 100% là sự khác biệt về thành phần rượu. Cho nên loại này có mùi vị cỏ cây nhiều hơn loại làm bằng ngũ cốc.

    Cách pha chế rượu tequila

    Rượu Tequila cocktail không chỉ đóng vai trò là loại rượu hấp dẫn mà nó còn là thành phần tuyệt hảo để pha chế cocktail bởi nó rất dễ kết hợp với các nguyên liệu khác.

    Một trong những loại cocktail đặc biệt hấp dẫn và được nhiều người ưa chuộng nhất đó là cocktail Tequila Sunrise. Chúng ta có thể theo dõi cách pha chế rượu tequila Cocktail chi tiết như sau:

    Nguyên liệu và dụng cụ pha chế

    Nguyên liệu

    • 60ml Tequila
    • 180ml nước cam
    • 1 ít siro lựu
    • 3 viên đá
    • Quả anh đào, lát cam tươi dùng để trang trí

    Dụng cụ

    • Cốc đong loại 50/25ml
    • Thớt Dao
    • Ly cao hoặc ly highball
    • Dụng cụ ép trái cây
    • Thìa khuấy

    Cách pha chế

    Bước 1: Sử dụng 1 ly cao, cho 3 viên đá vào, sau đó cho thêm 60ml rượu Tequila, thêm 175ml nước cam, 1 ít siro lựu rót nhẹ nhàng cho siro lựu chìm xuống đáy ly.

    Bước 2: Cuối cùng cắt 1 lát cam mỏng, anh đào trang trí lên miệng ly, thêm thìa khuấy là có thể thưởng thức ngay.

    Thành phẩm

    Thành phẩm mà bạn có lúc này là màu vàng cam của nước cam, 1 chút đỏ của siro lựu chua chua ngọt ngọt kết hợp với hương rượu mạnh hơi nồng của Tequila hấp dẫn khó cưỡng cho món cocktail Tequila Sunrise.

    Thành phẩm pha chế rượu Tequila

    Cách uống Tequila

    Có 2 cách uống Tequila phổ biến như sau:

    Uống trực tiếp

    Tequila chất lượng cao thường không ướp lạnh và được rót vào một ly shot nhỏ để thưởng thức trực tiếp. Đó là cách uống truyền thống của người Mexico, họ không ướp lạnh và không kết hợp cùng chanh với muối để có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị của một ly Tequila.

    Cách uống Tequila đúng chuẩn

    Việc ướp lạnh trước khi uống thường được khuyến cáo đối với những chai Tequila chất lượng thấp. Tuy nhiên, nếu ướp Tequila chất lượng cao ở nhiệt độ thấp sẽ dễ khiến rượu mất đi rất nhiều hương vị vốn có.

    Uống tequila với chanh và muối

    Đây là một cách uống được biến tấu và sử dụng phổ biến ở những vùng ngoài lãnh thổ Mexico. Cách uống này nhằm giảm bớt mùi hăng khi uống và tăng hương vị tự nhiên cho rượu.

    Uống Tequila với chanh và muối

    ===> Xem thêm: Những loại rượu mạnh, có nồng độ cồn cao mà bạn nên biết

    Như vậy, bài viết đã chia sẻ chi tiết về rượu Tequila là gì? Phân loại Tequila và cách uống Tequila chuẩn nhất. Hy vọng nội dung trên đã đem lại kiến thức bổ ích đến bạn. Theo dõi thêm những chia sẻ thú vị về đồ uống, những không gian giải trí về đêm sôi động tại blog của 9LIFE.

    Bên cạnh đó, nếu bạn muốn trải nghiệm ngay những không gian quán bar, karaoke thú vị, hãy liên hệ số điện thoại: 024.8889.9396 để được 9LIFE tư vấn, hỗ trợ đặt phòng nhanh nhất với nhiều ưu đãi hấp dẫn.