Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×
×

Bí quyết mở quán Bar thu hút khách hàng mà các nhà kinh doanh nên biết

Nhu cầu vui chơi giải trí ngày càng cao của con người tạo điều kiện cho các quán bar ngày càng phát triển và trở thành hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, làm sao để quán bar của bạn trở nên nổi bật trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay? Sau đây, 9LIFE sẽ chia sẻ với bạn 8 bí quyết để mở quán bar thành công, mang lại siêu lợi nhuận.

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Diện tích mặt bằng và vị trí

    Địa điểm quán bar là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Với loại hình kinh doanh này, nếu bạn thuê được mặt bằng ở một địa điểm sầm uất với chỗ để xe rộng rãi thì cơ hội thành công của bạn là rất cao. Bởi khách hàng thường có thói quen tìm đến những nơi nhộn nhịp, đông đúc để giải trí.

    Tuy nhiên, giá thuê nhà tại các địa điểm này thường khá đắt đỏ. Vì vậy, trước khi kinh doanh loại hình này, bạn cần tính toán xem mở quán bar cần bao nhiêu tiền và liệu doanh thu của mình có đủ để duy trì phí thuê mặt bằng mà vẫn có lãi hay không.

    Để kinh doanh bar siêu lợi nhuận thì vị trí là yếu tố rất quan trọng.

    Ngoài ra, diện tích quán cũng ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của bạn. Nếu quá nhỏ thì sẽ khó tạo được không khí sôi động. Còn nếu quá to thì bạn sẽ luôn phải tìm cách để lấp đầy khách, chi phí quản lý cũng tốn kém hơn.

    Phong cách thiết kế

    Quán bar thường là không gian của sự sôi động, của những bữa tiệc âm thanh, ánh sáng. Khách hàng đến quán bar chủ yếu để giải trí, thư giãn. Bởi vậy mà phong cách thiết kế hài hòa giữa không gian kiến trúc, nội thất và các yếu tố âm thanh, ánh sáng là điều vô cùng quan trọng.

    Phong cách thiết kế khi mở quán bar.

    Không gian cần đủ lớn để khách hàng có thể thoải mái vui chơi hết mình. Phong cách thiết kế không gian quán nên phù hợp với đối tượng khách hàng mà quán hướng đến, chẳng hạn như với giới trẻ, không gian cần toát lên nét hiện đại, trẻ trung.

    Bên cạnh đó, cần đảm bảo sự tiện nghi và an toàn của quán như bố trí hệ thống thông khí, phòng cháy chữa cháy và các cửa thoát hiểm phòng trường hợp có sự cố xảy ra.

    Chất lượng âm thanh

    Âm nhạc chính là yếu tố thu hút và làm nên thương hiệu của quán bar. Khách hàng đến bar không chỉ muốn được nhâm nhi một ly cocktail ngon trong một không gian lấp lánh ánh đèn mà còn muốn được thưởng thức và nhún nhảy theo điệu nhạc. Do đó, ngoài diện tích mặt bằng và phong cách thiết kế của quán thì bạn cũng nên đầu tư một dàn âm thanh chất lượng.

    Chất lượng âm thanh sống động là một trong những điều kiện mở quán bar thành công.

    Những DJ cuồng nhiệt, những ca sĩ nổi tiếng hay những bản nhạc thời thượng,... sẽ là điểm nhấn ấn tượng để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, bởi đặc thù của mô hình quán bar là hoạt động về đêm nên để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh thì bạn nên chú ý đầu tư hệ thống cách âm chất lượng.

    Chất lượng đồ uống

    Đồ uống tại mỗi quán bar đều cần có những đặc điểm riêng để tạo nên “bản sắc” của quán. Nếu bạn sở hữu những bartender tài năng, có thể sáng tạo những thức uống đặc biệt sẽ là một điểm cộng rất lớn. Bởi menu đồ uống đặc sắc, hấp dẫn luôn là vũ khí lợi hại giúp khách hàng lựa chọn quán bar của bạn thay vì các đối thủ hay các mô hình giải trí khác.

    Hãy thử bổ sung thêm những đồ uống mới bằng cách chuyển đổi các loại bia vài tháng một lần hay nhập các loại rượu vang ngon, nổi tiếng từ các nhà cung cấp khác nhau để tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho khách hàng khi đến quán.

    Những công thức đồ uống mocktail, cocktail, rượu,… theo mùa và tiếp cận xu hướng thể giới cũng là cách hiệu quả nhất để giữ chân khách hàng.

    Phục vụ chuyên nghiệp

    Để xây dựng quán bar thành công nhất thiết phải chú trọng đến yếu tố con người. Đội ngũ nhân viên từ bartender, quản lý bar đến nhân viên phục vụ phải là những người tạo được thiện cảm với khách hàng và phải phối hợp nhuần nhuyễn với nhau để tạo ra những thức uống hấp dẫn, dịch vụ chất lượng.

    Bên cạnh đó, do môi trường làm việc tại bar khá phức tạp, áp lực cao nên đội ngũ nhân viên phải là những người nhanh nhạy, có kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề tốt để vượt qua những tình huống khó khăn. Đồng thời, khi mở quán bar cũng cần có chế độ đãi ngộ, chăm sóc quyền lợi phù hợp để họ gắn bó lâu dài với quán.

    Sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản là điều kiện mở quán bar cần thiết.

    Thường xuyên có sự kiện và khuyến mãi khủng

    Thường xuyên tổ chức sự kiện và những đợt khuyến mãi khủng là hình thức marketing được hầu hết các quán bar hiện nay sử dụng để xây dựng thương hiệu cũng như để giữ khách.

    Với mỗi sự kiện, quán bar thường trang trí không gian, thiết kế ánh sáng sao cho đồng nhất, làm nổi bật lên chủ đề của chương trình ngày hôm đó. Không chỉ vậy, tại mỗi sự kiện như vậy, họ đều thuê những DJ, ca sĩ nổi tiếng để thu hút đông đảo khách hàng.

    Tổ chức sự kiện với nhiều chủ đề khác nhau chính là cách hữu hiệu để quán bar của bạn không bị nhàm chán.

    Bên cạnh các sự kiện mới lạ, thì khi mở quán bar, bạn cũng cần lưu ý đến chương trình khuyến mãi. Vào các dịp đặc biệt, việc tung ra những khuyến mãi khủng là một cách giữ chân khách hàng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

    Dịch vụ tốt và giá thành hợp lý

    Nếu với mô hình nhà hàng hay quán cafe, ngoài việc để thư giãn thì đây còn là nơi để khách hàng bàn bạc công việc, gặp gỡ đối tác. Nhưng với khách hàng khi đến quán bar, nhu cầu của họ thường chỉ đơn thuần là để giải trí.

    Vì vậy, họ sẽ không ngại chi tiền nếu được trải nghiệm một dịch vụ tốt, làm họ cảm thấy đáng để bỏ tiền vào nó. Bạn có thể đưa ra những combo dịch vụ đa dạng với nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

    Cần đặc biệt chú ý vào dịch vụ và giá thành khi mở quán bar.

    Chiến lược marketing

    Marketing online

    Trong thời đại của công nghệ số như hiện nay, việc marketing online là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi mở quán bar.

    Xây dựng website, fanpage

    Để phát triển lâu dài, bạn nên đầu tư xây dựng một website bài bản, trong đó bao gồm những thông tin, hình ảnh của quán. Việc này sẽ tạo nên sự uy tín và làm nên thương hiệu cho quán bar của bạn.

    Bên cạnh đó, với sự bùng nổ của mạng xã hội, bạn có thể tiếp cận khách hàng bằng cách lập fanpage trên các nền tảng như Facebook, Tiktok, Instagram,… Đồng thời, hãy thường xuyên cập nhật hình ảnh, chương trình khuyến mại và tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng trên các kênh này.

    Thêm địa chỉ trên Google Maps

    Thêm địa chỉ quán bar trên Google Maps

    Để giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và biết đến quán bar, bạn nên thêm địa chỉ, tên quán, số điện thoại vào Google Maps. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng check-in tại quán, từ đó tăng hiệu ứng quảng bá cho thương hiệu.

    Tổ chức trò chơi online

    Để giúp quán được nhiều người biết đến, bạn có thể tổ chức các chương trình, trò chơi online đi kèm với những phần quà hấp dẫn để thu hút khách hàng tham gia. Ví dụ như cuộc thi chụp ảnh check-in tại quán, đoán số trúng thưởng,...

    Chiến lược marketing online khi xây dựng quán bar.

    Marketing offline

    Khi mở quán bar, các hình thức quảng cáo truyền thống cũng sẽ giúp bạn thu hút khách hàng.

    Khuyến mãi đặc biệt

    Bạn có thể sử dụng phương pháp phát tờ rơi, tặng voucher, poster trong đó có những chương trình khuyến mãi đặc biệt như: Combo đồ ăn thức uống giảm giá, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn theo ngày lễ tết, sự kiện, mùa trong năm,…

    Tổ chức các hoạt động thú vị

    Nhằm tạo sự thích thú cho khách hàng đến quán, khi mở quán bar, bạn nên đầu tư thiết kế các trò chơi, không gian giao lưu giữa khách hàng. Ví dụ, khách có thể chơi các trò như phóng phi tiêu, ném bóng, ca hát hoặc xem biểu diễn âm nhạc vào một ngày nào đó trong tuần.

    Chiến lược marketing offline khi xây dựng quán bar.

    Qua 8 bí quyết để mở quán bar thành công trên, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức hữu ích trước khi kinh doanh loại hình này. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm xây dựng quán bar tại blog của 9LIFE.