Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×
×

Các bước lập chiến lược quảng cáo cho quán bar hiệu quả nhất

Để phát triển mô hình bar  tốt cần sử dụng Pr và Marketing để thu hút thật nhiều khách hàng. Bài viết dưới đây 9LIFE sẽ chia sẻ đến bạn 13 bước lập chiến lược marketing quán bar - coffee hiệu quả.

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Triết lý truyền thông, marketing 0 đồng - không tốn kém

    Trước tiên chúng ta nên hiểu: Truyền thông là gì? Truyền thông tiếng anh gọi là PR (Viết tắt của chữ Public relation) là việc một bên thứ 3 (Third party) để nói tốt về doanh nghiệp, cửa hàng khi bạn truyền tải một thông điệp đến công chúng mục tiêu.

    Khi PR, người mua và công chúng tiềm năng sẽ tự Viral câu chuyện về quán của bạn mà không hề tốn một đồng ngân sách cho marketing quán bar.

    Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của truyền thông 0 đồng đó là:

    • Không phải ai cũng sẽ nói tốt về bạn: Chắc chắn sẽ có người nói xấu, nói tốt về thương hiệu của bạn…
    • Tiếp thị không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu: Tuy bài viết có lượng tiếp cận lên đến hàng trăm ngàn người nhưng không phải ai cũng là khách hàng mà bạn hướng đến. 

    Chiến lược marketing quán bar không tốn kém

    Một số kiểu truyền thông 0 đồng phổ biến:

    • Tổ chức các cuộc thi, thách thức khách hàng.
    • Mở một mô hình bar - coffee độc, lạ không trùng lặp với bất cứ ai.
    • Truyền thông bằng cách tạo scandal.
    • Xây dựng một câu chuyện để mọi người chia sẻ về nó.

    Đưa quán bar của bạn lên google - các trang thông tin địa điểm ăn uống

    Dưới đây là một số cách marketing quán bar trên google và các trang thông tin về địa điểm ăn uống được nhiều người áp dụng:

    Đưa cửa hàng của bạn lên các kết quả tìm kiếm của Google map

    Google map được mọi người dùng để tìm kiếm khu vực. Khi shop của bạn lên Google map, họ sẽ thuận tiện tìm đường đến địa chỉ của bạn khi search trên Google hơn. Việc đưa cửa hàng lên Google map là hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần đăng ký doanh nghiệp là có thể thực hiện.

    Đưa lên các trang Foody, Lozi, Địa điểm ăn uống

    Người dùng thường có thói quen lên các trang Foody, Lozi, địa điểm ăn uống để tham khảo, tìm kiếm các địa điểm bar. Vì vậy, bạn nên đăng tải các thông tin về quán bar của những trang thông tin này để có thể dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

    Đưa lên các trang Foody, Lozi, Địa điểm ăn uống - hình thức marketing quán bar hiệu quả

    Đưa lên các ứng dụng có nhiều khách nước ngoài

    Nếu mô hình bar của bạn hướng đến khách Tây ở những khu vực du lịch như Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang, Thành Phố Đà Nẵng, Hồ Chí Minh… Thì chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ những ứng dụng mà người mua quốc tế thường sử dụng để xem review, tham khảo trước khi nhà hàng siêu thị.

    Áp dụng Marketing online – Digital marketing

    Marketing online cũng là một chiến lược marketing quán bar hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số hình thức dưới đây:

    Quảng cáo bar – coffee trên Google

    Google là mạng tìm kiếm lớn nhất quốc tế với hàng tỷ lượt người sử dụng mỗi tháng. Quảng cáo Google dựa trên việc Google ưu tiên hiện hiệu quả của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm.

    Tuy nhiên, đa số các quán bar sẽ không thích hợp được với quảng cáo Google vì:

    • Các đơn vị truyền thông mạnh chiếm lĩnh như Foody, địa điểm ăn uống, Lozi đã "phủ sóng" toàn bộ Google.
    • Chi phí đầu tư lớn, không hiệu quả: 1 cú click chuột vào quảng cáo tiêu tốn từ 500 đồng - 5.000 đồng. Một phép tính đơn giản là nếu bạn đặt ra mục tiêu cứ 10 click sẽ thu được 1 khách hàng thì phải tốn 5.000 - 50.000 đồng chi phí để đạt được 1 khách hàng, liệu có đáng hay không? Đó là chưa kể bạn còn có thể bị đối thủ của bạn click trộm vào quảng cáo chẳng khác nào là "cúng tiền" cho "Chị Google" cả.

    Hình thức marketing cho quán bar online

    Quảng cáo trên Facebook

    Có khoảng 50 triệu người dùng facebook tại Việt Nam chiếm khoảng một nửa dân số cả nước. Vì vậy, quảng cáo trên Facebook cũng là một chiến lược marketing quán bar có tiềm năng. Tuy nhiên cũng tồn tại nhiều nhược điểm.

    Bạn nên quảng cáo trên facebook khi:

    • Có một chương trình cho khách hàng thật sự sáng tạo.
    • Có những sản phẩm thực sự đặc biệt và khác biệt.
    • Khi kinh doanh trong khu vực có khách hàng tiềm năng.

    Không nên quảng cáo trên facebook khi: sản phẩm quá phổ biến trên thị trường, không có sự khác biệt.

    Ngoài quảng cáo trên facebook bạn có thể tăng độ nhận biết bằng cách tối ưu fanpage bằng việc cải thiện chất lượng hình ảnh cho quán bar - coffee, sử dụng video trong bài, lượt check in giúp tăng độ nhận diện, đầu tư vào content và tổ chức minigame.

    Chiến lược chọn địa điểm mặt bằng kinh doanh

    Xác định khách hàng của bạn là ai?

    Nếu bạn kinh doanh mô hình bar - coffee cho dân văn phòng thì hãy chọn những nơi có nhiều văn phòng bằng cách search chữ “Tòa nhà”, “văn phòng”, “Building”, “Tower”… Đây là nơi làm việc của nhân viên văn phòng. Nếu khách hàng của bạn muốn có một địa điểm thoải mái để làm việc, nghỉ ngơi, gặp gỡ hãy lựa chọn mặt bằng rộng…

    Xác định khách hàng quán bar - coffee của bạn là ai?

    Những lưu ý khi chọn mặt bằng quán bar

    Không lựa chọn mặt bằng quán bar ở những địa điểm như sau:

    • Ở lề bên trái đường 1 chiều (Không tiện do người đi đường phải vượt làn xe hơi)
    • Ở hẻm cụt, đường đứt khúc...
    • Mặt bằng không có chỗ để xe…

    Biển hiệu là yếu tố rất quan trọng 

    Có thể nói, biển hiệu là cách marketing quán bar hiệu quả nhất trong tất cả các kênh.

    Chăm chút cho mặt tiền cửa hàng

    Dưới đây là một số cách thu hút sự chú ý với người đi đường, mang lại nhiều khách hàng hơn mà không phải ai cũng biết:

    • Đặt Standee ngay tại mặt tiền cửa hàng.
    • Thuê người đứng trước cửa hàng: Bạn có thể thuê người đứng trước cửa hàng để chào mời, đây là một trong những cách marketing truyền miệng hiệu quả.

    Chăm chút cho mặt tiền của quán bar - cùng là một hình thức marketing hiệu quả

    Miễn phí đôi khi là tốt

    Cung cấp cho người mua tiềm năng một mẫu sản phẩm không tính phí đồng nghĩa tương quan với việc ngân sách quản lý và vận hành sẽ tăng lên. Tuy nhiên, những quyền lợi đạt được thì lại vô cùng to lớn. Một số chương trình miễn phí có thể áp dụng cho Marketing quán bar:

    • Miễn phí gửi xe.
    • Miễn phí trà đá chi tiêu cho trà đá không đáng bao nhiêu nhưng việc miễn phí sẽ cho thấy sự ân cần và chu đáo đối với người mua.
    • Miễn phí đồ uống vào những ngày đặc biệt.
    • Tặng đồ uống.

    Quảng cáo trong quán bar

    Quảng cáo ngay tại quầy

    Tận dụng quầy bar để giới thiệu các chương trình khuyến mãi, combo hot cùng là cách marketing quán bar hiệu quả.

    Quảng cáo tại quầy - Hình thức marketing phổ biến tại các quán bar - coffee

    Quảng cáo bằng đồng phục của nhân viên

    Chúng ta có thể in logo nhận diện quán lên áo nhân viên. Mỗi lần nhân viên chạy ngoài đường sẽ để lại một “Điểm chạm thương hiệu” đến khách hàng. Giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn mọi lúc, mọi nơi.

    Sử dụng người nổi tiếng, các đơn vị truyền thông lớn

    Sự bùng nổ của Internet tạo ra một ngành nghề hoàn toàn mới, đó chính là những người nổi tiếng trên mạng xã hội, các đơn vị truyền thông lớn như Foody, Lozi, Diadiemanuong… Những người nổi tiếng, đơn vị truyền thông này có lượng tương tác cực kỳ khủng đối với những người trong cộng đồng yêu ẩm thực.

    Sử dụng người nổi tiếng

    Những người nổi tiếng có lượng “fan khủng” tuy không có kinh nghiệm trong việc phê bình ẩm thực nhưng họ là những người quyền lực trên mạng xã hội. Họ sẽ có ảnh hưởng nhất định đến việc thu hút khách hàng tại quán bạn.

    Sử dụng người nổi tiếng để tiếp cận khách hàng

    Các đơn vị truyền thông lớn tại Việt Nam

    Bạn hoàn toàn có thể marketing cho quán bar bằng cách lựa chọn những đơn vị chức năng báo chí truyền thông (Dân Trí, Cafebiz, Vneconomy,…) chuyên viết bài PR cho những mẫu sản phẩm đính kèm trong những phân mục báo.

    Wifi marketing - Ứng dụng quảng cáo thông qua wifi

    Wifi marketing là hình thức đang được rất nhiều quán sử dụng với ngân sách tiếp thị rẻ, chỉ khoảng chừng vài trăm ngàn đồng 1 tháng. Khi khách đăng nhập vào wifi của bạn sẽ tự động hóa vào trang facebook hoặc website. Giúp tăng tương tác người mua trên Fanpage cũng như tăng điểm nhìn nhận cho page trên Facebook.

    Xây dựng chiến lược khách hàng trung thành

    Bạn hoàn toàn có thể thiết kế xây dựng chiến lược người mua trung thành với chủ trải qua việc làm thẻ thành viên giúp tăng giá trị vòng đời người mua và áp dụng những chương trình ưu đãi, đổi quà hấp dẫn.

    Xây dựng 1 trang Fanpage hoặc website chuyên nghiệp

    Hãy cung ứng cho người mua tổng thể những thông tin về chi tiêu những loại sản phẩm bán, địa chỉ, số điện thoại thông minh của quán thông qua 1 trang fanpage hoặc website để họ có cái nhìn tổng quan nhát về quán và dễ dàng đưa ra sự lựa chọn hơn.

    9LIFE - nền tảng hỗ trợ khách hàng đặt chỗ và sử dụng các dịch vụ giải trí về đêm

    Đơn giản và chuyên nghiệp hóa lại quy trình bán hàng

    Thay vì order bằng giấy tay thì bạn có thể thay đổi cách order ngay trên điện thoại cảm ứng, máy tính bảng hay lắp ngay tại quầy thu ngân Hay áp dụng một số hình thức khác như: Thực khách tự order, take away order tại quầy.

    Đăng ký đối tác với các đơn vị vận chuyển

    Marketing cho quán bar bằng cách đăng ký đối tác với các đơn vị vận chuyển: Grabfood, Gofood, Now, Beamin,… sẽ mang lại hiệu quả bán hàng cao cho quán. Vì ngày nay khách hàng thường thích đặt đồ ăn, nước uống giao tận nhà.

    Đăng ký đối tác với các đơn vị vận chuyển

    Như vậy, bài viết này đã chia sẻ những các bước lập chiến lược quảng cáo, marketing quán bar hiệu quả, bắt kịp xu thế hiện nay. Mong rằng những kiến thức này hữu ích và được bạn áp dụng hiệu quả. Cập nhật thêm những kiến thức marketing, truyền thông cho quán bar tại 9LIFE. Bên cạnh đó, 9LIFE sẵn sàng hỗ trợ các đối tác có nhu cầu truyền thông, quảng bá sản phẩm trên nền tảng hỗ trợ đặt chỗ giải trí về đêm hàng đầu hiện nay.